I'm on Twitter

I create websites with

Kyoto 1 May 2013

Toei Studio Park

หากใครเคยดูภาพยนตร์ของญี่ปุ่นก็อาจจะคุ้นๆกับภาพคลื่นน้ำทะเลชัดกับโขดหินที่ขึ้นมาก่อนหนังฉาย นั้นเป็นโลโก้ของค่ายหนัง TOEI ค่ายภาพยนตร์ดังค่ายนึง และยังเป็นที่รู้จักดีสำหรับเด็กๆ เพราะเป็นค่ายผู้ผลิตการ์ตูนภาพยนตร์เหล่าขบวนการ5สี และไอ้มดแดง ใน toei studio park แห่งนี้ก็จะมีหลายโซน มีอาคารpadios ด้านในจะรวมรวบเหล่ายอดมนุษย์เรนเจอร์(เซนไต) ตั้งแต่ยุคแรกจนมาถึงปัจจุบัน โดยในแต่ละปีๆ ก็จะออกเนื้อเรื่องและตัวละครใหม่เรื่อยๆ จนวัยเราเลยไปไกลแล้ว ภายนอกอาคารเป็นฉากภาพยนตร์ย้อนยุคสไตล์ญี่ปุ่่นให้เราเข้าไปเดินชม มีบริการเช่าชุดกิโมโนเผื่อใครอยากถ่ายรูปออกมาเข้ากับฉาก  มีบ้านนินจา และส่วนของ toei animetion 

sub desc

Manga Museum

ที่นี้ก็จะเป็นอาคารที่รวบรวมการ์ตูนต่างๆจากทั่วโลก ตั้งแต่สมัยเจ้าหนูอะตอม โดราเอมอน จนมาถึงยุคปัจจุบัน ซึ่งบางเรื่องถูกตีพิมพ์ไว้หลากหลายภาษาในต่างประเทศ อย่างโดราเอมอนฉบับภาษาไทย ก็ถูกนำมาแสดงไว้ในพิพิธภัณฑ์นี้ด้วย บัตรเข้าราคา 800 เยน ต่อ1วัน เราสามารถเข้าออกกี่ครั้งก็ได้ใน1วัน เพราะที่นี้มีหนังสือการ์ตูนให้เราหยิบอ่านได้ตามใจชอบ โดยจะมีมุมห้องสำหรับนั่งอ่านนอนอ่านให้เราเลือกตามอัทยาศัยคล้ายกับห้องสมุด เราจะเห็นคนเข้ามานั่งๆนอนๆอ่านหนังสือการ์ตูนกันสบายสบาย คงประมาณว่าอ่านในห้องตัวเองมันแคบไป สู้มาอ่านชิวๆที่นี้สบายกว่า แถมยังไม่ต้องซื้อและยังถูกกว่าเช่าอ่านอีกด้วย จำนวนหนังสือการ์ตูนที่มีให้เลือกอ่านก็มากมายก่ายกองจนคงไม่มีใครเบื่อหมดซะก่อน กลับกันอาจจะกลายเป็นว่าไม่รู้จะอ่านเล่มไหนก่อนดีซะมากกว่า 

ด้านหน้าทางเข้าอาคารก็จะมีร้านอาหารสำหรับคนที่ไม่อยากไปกินที่ไหนไกล เผื่อจะได้เข้าไปอ่านการ์ตูนที่ค้างไว้ต่อเลย ในร้านเล็กๆแห่งนี้ก็ไม่ธรรมดา ผนังถูกวาดภาพตัวการ์ตูนและลงลายเซ็นต์ของนักวาดการ์ตูนไว้รอบห้อง ซึ่งมีลายเซ็นต์ของนักวาดการ์ตูนที่ผมชอบ วิศุทธิ์ พรนิมิตร นักวาดการ์ตูนคนไทยที่ตีพิมพ์การ์ตูนลงนิตยสารในญี่ปุ่นคนแรก ลายเซ็นต์อยู่เทียบข้างโปเนียว จากจิบลิ เลย